Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy, chú trọng tới công tác đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện các tiêu chí của Chi bộ kiểu mẫu năm 2017

10/08/2017 00:00 258 lượt xem

Đảng bộ thị trấn Vĩnh Tuy có 226 đảng viên (trong đó chính thức 218 đồng chí; dự bị 8 đồng chí) sinh hoạt tại 13 chi bộ (trong đó có 3 chi bộ thôn, 5 chi bộ tổ dân phố, 3 chi bộ nhà trường, 1 chi bộ cơ quan, 01 chi bộ Quân sự).

              Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn. Tổ chức triển khai thực hiện các tiêu chí theo bộ tiêu chí của Chi bộ mẫu tại các chi bộ được chọn làm điểm năm 2017, trên cơ sở đó đánh giá, rút kinh nghiệm làm cơ sở triển khai tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Trong năm 2017, Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy đã xây dựng kế hoạch và lựa chọn 02 chi bộ (Chi bộ Tổ dân phố Tân Lập; Chi bộ trường Tiểu học Vĩnh Tuy) để xây dựng đạt các tiêu chí của bộ tiêu chí của Chi bộ mẫu. Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy, đang tập trung vào chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp chủ yếu đó là:

(1) Công tác tuyên truyền: Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 10 - CT/TW ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Hướng dẫn số 09 - HD/BTCTW ngày 02-3-2012 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn về nội dung sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(2) Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ: Nội dung sinh hoạt chi bộ được chi ủy, bí thư chi bộ chuẩn bị trước và gửi đến các đảng viên (bằng văn bản giấy, mạng nội bộ đối với chi bộ trường học) để nghiên cứu trước và chuẩn bị ý kiến tham gia. Khi tổ chức sinh hoạt không đọc lại nội dung, chi bộ chỉ có thảo luận, để tiết kiệm thời gian. Trong sinh hoạt chi bộ, ngoài những nội dung cơ bản do đồng chí bí thư chi bộ chuẩn bị, quán triệt, nội dung sinh hoạt chuyên đề giao cho các đồng chí chi ủy viên, đảng viên chuẩn bị, trình bày và đóng vai trò là người chủ trì, sinh hoạt chi bộ theo mô hình “Mỗi đảng viên là một bí thư chi bộ”.

(3) Thực hiện tốt phân công nhiệm vụ của đảng viên: Thực hiện việc phân công công tác cho đảng viên gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao; hoặc phân công đảng viên phụ trách theo địa bàn; phân công đảng viên theo dõi giúp đỡ quần chúng phấn đấu vào đảng, phụ trách các đoàn thể thôn, phụ trách giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn,…thực hiện Mô hình: “Phân công đảng viên phụ trách, theo dõi từng hộ gia đình, cấp ủy nắm thôn, đảng viên nắm hộ” để làm cơ sở để xem xét đánh giá thực hiện nhiệm vụ đảng viên trong tháng và đánh giá chất lượng đảng viên, xét thi đua khen thưởng cuối năm.

(4) Nâng cao trách nhiệm của Đảng ủy với công tác đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ: Đảng ủy thị trấn phân công đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Đảng ủy viên phụ trách, theo dõi chi bộ được chọn thực hiện chi bộ mẫu năm 2017, định kỳ tham gia dự sinh hoạt cùng với các Chi bộ để hướng dẫn, duy trì nền nếp sinh hoạt của chi bộ; thực hiện quy trình, nội dung, của buổi sinh hoạt theo tinh thần của Chỉ thị, Hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy; đồng thời, nắm bắt những kiến nghị, đề xuất của Chi bộ, đảng viên về những khó khăn, vướng mắc phát sinh ở cơ sở, để kịp thời phản ánh và tham mưu với đảng ủy thị trấn và cấp trên để xem xét, giải quyết.

(5) Phát huy vai trò công tác kiểm tra, giám sát trong Chi bộ: Cấp ủy, ủy ban kiểm tra Đảng ủy thị trấn sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ và cấp ủy viên về chất lượng, nội dung sinh hoạt, trách nhiệm của cấp ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, việc chấp hành nghị quyết của cấp trên; tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát để giúp chi bộ thực hiện tốt công tác này.

Với các nhóm giải pháp chủ yếu trên cùng với sự quyết tâm, sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin tưởng rằng năm 2017, Đảng bộ thị trấn Vĩnh Tuy sẽ hoàn thành 8/8 tiêu chí của bộ tiêu chí Chi bộ kiểu mẫu theo Quyết định số 2666-QĐ/HU ngày 06 tháng 6 năm 2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Quang./.


Tin khác