Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

HĐND huyện khảo sát tình hình thực hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh và cơ chế hỗ trợ ứng trước đầu tư có thu hồi theo Đề án thôn Tự chủ - Tự quản tại thị trấn Vĩnh Tuy

18/05/2017 00:00 196 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình thực hiện Nghị quyết số 209/2015/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2015 của HĐND tỉnh Hà Giang về ban hành chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang (gọi tắt là Nghị quyết 209) và cơ chế hỗ trợ ứng trước đầu tư có thu hồi theo Đề án Thôn Tự chủ - Tự quản theo Quyết định số 4300/QĐ-UBND ngày 20-11-2015 của UBND huyện Bắc Quang về việc điều chỉnh, bổ sung Đề án thôn Tự chủ - Tự quản. Chiều ngày 18/5/2017, đồng chí Đinh Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện đã có buổi làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy.

       Tham dự có đại diện các cơ quan Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trước khi làm việc, đoàn khảo sát đã đi thực tế một số tổ hợp tác, hộ gia đình được vay vốn theo Nghị quyết 209 và cơ chế hỗ trợ ứng trước đầu tư có thu hồi theo Đề án Thôn Tự chủ - Tự quản trên địa bàn.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Vĩnh Tuy, việc triển khai thực hiện Nghị quyết 209 và Đề án Thôn Tự chủ - Tự quản được Đảng ủy đặc biệt quan tâm, từ việc thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý, xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các hội nghị thôn, tổ dân phố và trên Trang thông tin điện tử; phân công cán bộ, công chức phụ trách các thôn tổ dân phố; hướng dẫn cho nhân dân đăng ký và xây dựng phương án sản xuất. Chủ động báo cáo huyện và phối hợp với các ngành chức năng của huyện và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thẩm định cho đến rải ngân đảm bảo đúng quy định. Đến nay, đã rải ngân cho vay 92 hộ đạt 4.165 triệu đồng, trong đó có 59 hộ được theo Nghị quyết 209 là 2.585 triệu đồng; 32 hộ vay theo Đề án Thôn Tự chủ - Tự quản là 1.580 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện của Đảng ủy, chính quyền thị trấn Vĩnh Tuy trong việc triển khai các chính sách của tỉnh, của huyện trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy, chính quyền thị trấn thường xuyên theo dõi, đánh giá việc sử dụng nguồn vay đảm bảo đúng mục đích; đánh giá hiệu quả các tổ hợp tác, hộ gia đình được vay vốn theo đúng chủ trương của tỉnh, của huyện về phát triển sản xuất hàng hóa; khuyến khích thành lập thêm các tổ hợp tác, hợp tác xã để đẩy mạnh liên kết trong sản xuất hàng hóa theo quy trình Vietgap, ổn định giá cả đầu ra cho sản phẩm; thu hồi vốn vay đúng hạn; tiếp tục rà soát các hộ gia đình, tổ chức có nhu cầu, đủ điều kiện tiếp tục được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển hàng hóa. Tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả các vay, nhân rộng mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong thời gian tới. 


Tin khác