Liên kết website

Thống kê truy cập

Pháp luật

Tòa án Nhân dân huyện Bắc Quang xét xử lưu động vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” tại xã Đồng Yên

28/05/2017 00:00 91 lượt xem

Sáng 24/5/2017, tại Trụ sở UBND xã Đồng Yên, Tòa án Nhân dân huyện Bắc Quang tiến hành xét xử lưu động đối với bị cáo Hoàng Văn Tuynh về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bắc Quang, vào hồi 10 giờ 20 phút, ngày 17 tháng 01 năm 2017, tại tổ 1, thôn Phố Cáo, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang phát hiện và bắt quả tang Hoàng Văn Tuynh, sinh năm 1970, cư trú tại thôn Phố cáo, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, quá trình kiểm tra trên người Hoàng Văn Tuynh đã thu giữ được trong túi quần bên phải của Tuynh đang mặc có 01 gói giấy có chữ viết, mở ra có 09 gói nilon màu hồng, bên trong có chứa chất bột màu trắng, Tuynh khai đó là ma túy Hêrôin. Ngoài ra cơ quan Cảnh sát điều tra còn tạm giữ của Hoàng Văn Tuynh 01 điện thoại di động nhãn hiệu SAM SUNG màu trắng đen đã qua sử dụng. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang niêm phong tang vật để điều tra theo quy định. Ngày 17/01/2017 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang đã tiến hành cân tịnh chất bột màu trắng có trong 09 gói nhỏ nilon màu hồng, thu giữ được trong túi quần bên phải của Hoàng Văn Tuynh có trọng lượng là 0,67 gam, sau đó ra quyết định trưng cầu giám định đó là chất ma túy.

       Qua xét hỏi bị cáo tại phiên tòa bị cáo Hoàng Văn Tuynh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, Tòa án đã kết luận tại phiên tòa: bị cáo Hoàng Văn Tuynh phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” theo quy định tại khoản 1 Điều 194 của Bộ luật hình sự. Hành vi phạm tội mà  bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, chất ma tuý nói chung và Hêrôin nói riêng là chất gây nghiện, không những gây thiệt hại cho lợi ích của nhà nước, tài sản của công dân, còn có thể gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe và hủy hoại đạo đức của con người, đồng thời là nguyên nhân gây ra các tệ nạn xã hội và làm các gia đình tan vỡ, gây mất trật tự an toàn xã hội., đã xâm phạm đến những quy định của Nhà nước trong việc quản lý và sử dụng các chất ma tuý, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội.

      Tòa án Nhân dân huyện Bắc Quang đã tuyên bố bị cáo Hoàng Văn Tuynh phạm tội “Tàng trữ  trái phép chất ma tuý” Áp dụng khoản 1 Điều 194; điểm p khoản 1, khoản 2 Điều 46 của Bộ Bộ luật Hình sự năm 2015. Xử phạt bị cáo Hoàng Văn Tuynh 18 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày 17 tháng 01 năm 2017./.


Tin khác