Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Thị trấn Vĩnh Tuy phát huy hiệu quả nguồn vốn vay đầu tư có thu hồi

12/06/2017 00:00 226 lượt xem

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Bắc Quang xác định bằng mọi cách phải nâng cao mức sống cho nhân dân. Với mục tiêu đó, việc đầu tư có thu hồi đã được triển khai thực hiện và bước đầu đã mang lại hiệu quả. Thị trấn Vĩnh Tuy là một trong những địa phương phát huy hiệu quả nguồn vốn vay đầu tư có thu hồi trên địa bàn huyện Bắc Quang

         Gia đình ông Phạm Văn Minh - Thôn Tự Lập, Thị trấn Vĩnh Tuy được vay 100 triệu đồng từ nguồn đầu tư ứng trước có thu hồi vào tháng 6 năm 2016. Với số tiền được vay, gia đình ông đã tập trung thực hiện vườn ươm giống cây ăn quả. Ông Minh cho biết với những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được, gia đình ông đã thực hiện vườn ươm các giống cây ăn quả như:  Cam , bưởi, ổi…Giống cây ươm tới đâu được tiêu thụ ngay tới đó. Ông luôn xác định phải sử dụng nguồn vốn được vay đúng mục đích và đạt hiệu quả cao.

Từ năm 2016 đến nay, toàn thị trấn Vĩnh Tuy được giải ngân vay nguồn vốn đầu tư ứng trước có thu hồi là 1,8 tỷ đồng để nhân dân chăn nuôi lợn, nuôi cá lồng, sản xuất giống cây ăn quả và chế biến chè búp tươi. Vay vốn để phát triển kinh tế bằng hình thức đầu tư có thu hồi không chỉ giúp người dân từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững mà còn nâng cao nhận thức cho nhân dân trong phát triển sản xuất. Bởi vậy mô hình này đã thực sự đi vào đời sống của người dân và được người dân đồng tình hưởng ứng, qua đó sẽ giúp họ định hướng được việc phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Đồng thời sẽ là hướng đi tích cực để chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ và đạt hiệu quả trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Lam - Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Tuy cho biết: Cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát để nguồn vốn được vay sẽ được người dân sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao.

Cho vay bằng hình thức đầu tư có thu hồi có nhiều ưu điểm, vừa bảo toàn vốn vừa nâng cao ý thức, trách nhiệm sử dụng nguồn vốn của người dân; là hình thức hỗ trợ phù hợp với điều kiện sản xuất, chăn nuôi tại địa phương. Từ nguồn vốn này sẽ là cơ sở quan trọng để người dân trên địa bàn thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang vươn lên thoát nghèo nhanh và bền vững./.


Tin khác