Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được hội phụ nữ thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền đến các hội viên. Hội LHPN thị trấn Vĩnh Tuy có hơn 700 hội viên

15/12/2023 14:35 38 lượt xem

Xác định nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là một trong những nội dung trọng tâm. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Thuỷ, hội viên phụ nữ - Chi hội TDP Tân Long, là một điển hình

Xuất thân từ gia đình lấy nông nghiệp làm nguồn thu nhập chính, những năm đầu mới lập gia đình riêng, cuộc sống 2 vợ chồng chị rất vất vả, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Nhà ở không gần trục đường giao thông chính. Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế chị đã mạnh dạn thử trồng cây thanh long trên mảnh đất được bố mẹ cho, thời gian mới bắt đầu vợ chồng chị cũng gặp nhiều vấn đề như thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm,… chị chia sẻ bản thân nhiều lúc cũng thấy nản chí muốn bỏ cuộc, nhưng được sự động viên của các thành viên trong hội phụ nữ thị trấn cùng với sự chăm chỉ học hỏi kiến thức từ những người có kinh nghiệp trong hội, TDP chị đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tạo được thu nhập ổn định từ mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ. Cây thanh long đã giúp chị dư dả hơn về kinh tế, có nguồn vốn để đầu tư thêm vào vườn thanh long và chị mong muốn thời gian tới sẽ trồng thêm cây ăn quả mới để đa dạng nguồn thu của gia đình.

Ngoài ra, bản thân chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên. Là tấm gương để hội viên học hỏi phát triển kinh tế.

Thời gian tới, để phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được triển khai sâu rộng, Hội LHNP thị trấn Vĩnh Tuy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phong trào gắn với chương trình, hoạt động của hội. Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ tại địa phương./.


Tin khác